Mức chuyển hóa cơ bản và cơ xương - Con lăn DOCTOR100

Mức chuyển hóa cơ bản và cơ xương

Tăng cơ xương bằng cách luyện tập

Cơ xương là cơ có quan hệ với xương và được sử dụng để cử động các phần của cơ thể. Việc duy trì và tăng cơ xương có liên hệ chặt chẽ với chuyển hóa cơ bản. Phần này mô tả mức chuyển hóa cơ bản và cơ xương.

Mức chuyển hóa cơ bản là gì ?

Không tính đến mức độ vận động của bạn, bạn cần phải có một mức năng lượng tối thiểu để duy trì các hoạt động, chức năng hàng ngày của cơ thể. Mức chuyển hoá cơ bản là lượng calo cần cung cấp cho cơ thể ở mức độ tối thiểu, mức chuyển hoá này ở mỗi người là khác nhau, tuỳ thuộc vào các yếu tố như tuổi tác, chiều cao, cân nặng, lượng mỡ cơ thể và mức tiêu thụ năng lượng.

60 – 70 % năng lượng hàng ngày sử dụng cho mức chuyển hóa cơ bản.

Tỷ lệ từ 60 – 70 % cho mức chuyển hóa cơ bản, 20 -30% cho hoạt động hàng ngày, và 10% cho ăn kiêng sinh nhiệt. Điều nàycó nghĩa là mức chuyển hóa cơ bản chiếm hầu hết năng lượng tiêu thụ hàng ngày.

Nếu lượng thức ăn chúng ta ăn hàng ngày vượt quá năng lượng cầnthiết cho các hoạt động này, năng lượng dư thừa sẽ lưu lại thành mỡ. Năng lượng tổng thể được đốt cháy cho cơ thể trong một ngày tiêu biểu như sau:

Mức chuyển hóa cơ bản Năng lượng cần thiết để duy trì các chức năng quan trọng
Chuyển hóa hoạt động hàng ngày Năng lượng sử dụng cho hoạt động hàng ngày như đi lại tới nơi làmviệc, làm việc, nội trợ, sở thích riêng,...
Chế độ ăn kiêng sinh nhiệt Năng lượng sinh ra sau khi ăn.

Cơ xương là gì ?

Cơ được chia thành 2 loại, cơ bên trong các bộ phận như tim và cơ liên kết với xương được sử dụng cho chuyển động của cơ thể. Cơ xương có thể tăng bằng cách luyện tập và hoạt động khác. Mức chuyển hóa cơ bản giảm khi bạn già đi. Mức chuyển hóa cơ bản tốt nhất khi bạn ở độ tuổi thanh thiếu niên và sau đó dần dần giảm đi khi bạn nhiều tuổi lên. Điều này dẫn tới giảm các chức năng hoạt động của cơ thể khi bạn già đi và cụ thể, nó là một trong những nguyên nhân chính làm giảm cơ khi bạn già đi.

Thậm chí khi nó không được sử dụng để cử động các phần của cơ thể, cơ tiêu thụ năng lượng liên tục trong ngày để sinh nhiệt cho cơ thể và là một phần của chuyển hóa cơ bản. Khi lượng cơ giảm, năng lượng tiêu thụ cũng giảm. Nếu con người tiếp tục ăn cùng lượng thức ăn như khi họ trẻ hơn, họ sẽ bị phát phì ở tuổi trung niên. Để tránh điều này, điều quan trọng là biết mức chuyển hóa cơ bảncủa mình và duy trì cơ qua việc luyện tập.

Tỷ lệ cơ xương (giá trị trung bình cho mọi lứa tuổi)

Trung bình với nữ Khoảng 28%
Trung bình với nam Khoảng 37%

* Số liệu tham khảo của Omron Healthcare.

Nguồn: OMRON Việt Nam.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

1. DOCTOR100 - tự chữa thoát vị đĩa đệm

2. Tỷ lệ mỡ và mức mỡ nội tạng

 

doctor100 het dau lung 1

con-lan-doctor100-300x200 DOCTOR100 - Ứng dụng liệu pháp Yumeiho Nhật Bản, nắn chỉnh lệch vẹo, kéo dãn cột sống một cách tự nhiên, cân bằng mọi tư thế sai của cột sống; tự xoa bóp bấm huyệt giúp đẩy lùi các chứng bệnh:

- Đau lưng, đau cổ do chèn ép, lệch vẹo, thoái hóa cột sống

- Tự chữa thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh tọa

- Đau đầu, thiểu năng tuần hoàn não

- Các bệnh cơ xương khớp.

XEM CHI TIẾT >>

  HOTLINE: 0243 5577645

DOCTOR100 - Hà Nội

contact-map533A Bạch Đằng, Hoàn Kiếm

contact-phone 0243 5577 645

contact-maildoctor100vietnam@doctor100.vn

DOCTOR100 châu Âu

contact-mapEsterhazygasse 29/3 A-1060 Wien, Austria/ (+43) 699 1713 0778

contact-mail eu@doctor100.vn

DMCA.com Protection Status